Tin tức

so sánh giá ly giấy và ly nhựa tại tphcm

Giá ly nhựa dùng 1 lần

Ngoài ly giấy thì ly nhựa dùng 1 lần cũng đang là một món đồ dùng thiết yếu cần thiết trong cuộc sống của mọi người hiện nay. Ly giấy dùng 1 lần cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và được bày bán ở khắp các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng đồ gia dụng…

Có thể bạn chưa biết, ly nhựa dùng 1 lần hiện đang được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, bệnh viện, trường học, cơ quan, xí nghiệp… sử dụng như là một biện pháp để phòng chống các bệnh truyền nhiễm ở nơi công cộng.

So về mức độ sử dụng phổ biến thì ly nhựa cũng không kém ly giấy dùng 1 lần, vì nó được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi, bạn có thể bắt gặp những chiếc ly nhựa ở các quán vỉa hè, các quán cốc… Ly nhựa cũng có khá nhiều công dụng tương đương với ly giấy nên được xem như một món đồ có thể sử dụng thay thế cho ly giấy.

Ưu điểm của ly giấy dùng 1 lần

  • Ly giấy dùng 1 lần được sử dụng khắp tất cả các quốc gia chứ không chỉ riêng tại Việt Nam. Ly giấy dùng 1 lần được sử dụng để chứa đựng những thực phẩm như thức uống, kem, các thực phẩm như thức ăn nhanh. Ly giấy dùng 1 lần có thể mang đi dễ dàng và có thể dễ dàng bị tiêu hủy. Thậm chí, trên các chuyến bay, người ta cũng sử dụng ly giấy dùng 1 lần để đựng thức uống dành cho hành khách vì nó nhỏ gọn, chiếm ít không gian.
  • Ly giấy dùng 1 lần có thể tái sử dụng hoặc dùng làm các vật trang trí độc đáo mà bất cứ ai nhìn cũng phải bất ngờ. Các bạn trẻ hiện nay còn có thể kiếm thêm thu nhập từ các sản phẩm làm đồ hanmade. Qua đó, nó cũng giúp giảm lượng rác thải từ ly giấy dùng 1 lần ra môi trường.
  • Đặc biệt, ly giấy dùng 1 lần được xem như là một biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm.

Ưu điểm của ly nhựa

  • Ly nhựa trong không khác mấy so với ly giấy dùng 1 lần. Ngoài việc làm bằng chất liệu nhựa thì các chức năng của ly nhựa không thể nổi trội hơn đó là khả năng chịu nhiệt.
  • Khả năng chịu nhiệt của ly giấy rất cao, ly giấy có thể chịu được nhiệt độ ở mức 100 độ C, nhưng ly nhựa thì không, nó sẽ nhanh chóng bị biến dạng hay bóp méo do nhiệt độ gây nên.
  • Ly nhựa có một ưu thế nổi trội hơn ly giấy là ly nhựa rất dễ bị tiêu hủy, phân hủy ra môi trường và sản xuất rất dễ do nguồn nguyên liệu dồi dào.

Thị trường hiện nay thì phần trăm sử dụng ly nhựa và ly giấy gần như tương đương nhau nên cho thấy rằng, ly nhựa cũng được khá nhiều người tin dùng.

Vì sao lại có sự chênh lệch giá giữa ly giấy và ly nhựa dùng 1 lần?

Thị trường hiện nay theo khảo sát của chúng tôi thì giá ly nhựa đang rẻ hơn khá nhiều so với ly giấy dùng 1 lần. Tại sao nhỉ?

  • Nguyên liệu sản xuất ly nhựa và ly giấy sử dụng 1 lần rất khác nhau. Ly giấy dùng 1 lần được làm từ nguyên liệu chính là giấy tự nhiên và ly nhựa thì làm từ nguyên liệu nhân tạo dễ kiếm. Vì thế, ly giấy có giá đắt hơn so với ly nhựa.
  • Về mẫu mã. Mẫu mã của ly giấy dùng 1 lần và ly nhựa khác nhau 1 trời 1 vực. Đối với ly giấy dùng 1 lần, nhà sản xuất có thể dễ dàng in ấn và thiết kế cho các mẫu ly trông sang hơn, bắt mắt và đẹp hơn. Còn ly nhựa thì khó có thể in ấn lên đó vì hầu như là không thể nên thiết kế của ly nhựa đơn giản và không mấy hấp dẫn người dùng.
  • Về công dụng. Đối với ly giấy thì có thể chứa các thức uống ở nhiệt độ cao mà không sợ bị biến dạng hay teo tóp như ly nhựa. Vì chúng được sản xuất trong dây chuyền hiện đại và hầu như là các thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài. Được kiểm tra kỹ trước khi mang đến tay người tiêu dùng. Vì thế, ly giấy có giá cao hơn ly nhựa dùng 1 lần.
  • Về tính an toàn. Đã có rất nhiều bài báo nói về chất lượng của ly nhựa. Vì khi sử dụng các thực phẩm nóng thì nhựa sẽ bị chảy ra, hòa vào thực phẩm và dễ gây bệnh cho người dùng. Còn ly giấy thì khỏi phải bàn vì chúng hoàn toàn thỏa mãn được nhu cầu của hầu hết người tiêu dùng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Để biết thêm thông tin về giá ly nhựa dùng 1 lần, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 0913 85 85 91 – 0975 833 547 ngay từ bây giờ.

Đối tác khách hàng
prev_doitac next_doitac